Cách vệ sinh và làm mới đồ nội thất gỗ công nghiệp

cach-ve-sinh-va-lam-moi-do-noi-that-go-cong-nghiep

Chiếc bàn ăn bị xước, kệ bếp bị bẩn loang, kệ tivi dùng lâu bị cũ, các góc tủ bị bẩn do công trùng hay bàn trà phòng khách không may bị tàn thuốc gây vết đen… mà tất cả các vật dụng đó trong nhà bạn đều được làm bằng gỗ công nghiệp thì làm sao để xử lý nó? Gabi Decor sẽ hướng dẫn bạn.

1. Cách xử lý vết xước trên bề mặt gỗ công nghiệp

Đây là vấn đề rất lớn khi sử dụng gỗ công nghiệp. Các bạn thử tưởng tượng bề mặt bàn sáng bóng mà có 1 vết xước to tướng trên mặt trông thấy có khó chịu không chứ.

Tuy nhiên, tùy vào kích thước vết xước mà có cách xử lý phù hợp. Với vết xước lớn thì rất khó để xử lý còn vết xước nhỏ sẽ có những cách xử lý khá đơn giản sau đây:

Cách 1: Dùng bút màu

Các bạn biết bút màu tập tô của em bé chứ? Nhớ chọn màu giống màu gỗ nhé, tô lên vết xước sau đó phủ lên một lớp dầu bóng hoặc sơn bóng để sơn móng tay lên trên một lớp mỏng thôi nhé.

Cách 2: Dùng quả Óc chó

Cách này khá hay nhưng tính hiệu quả cũng không quá cao đó là các bạn dùng quả Óc chó chà xát vào vết xước sau một lúc nó sẽ mờ đi.

Cách 3: Dùng bã Cà phê

Tận dụng bã cà phê sau khi uống xong, bạn cho vào khăn hoặc dùng bông chấm rồi chà lên vết xước sau đó lau lại bằng khăn khô, cách này rất phù hợp với các bề mặt vân gỗ đậm.

2. Cách giúp đồ gỗ công nghiệp cũ trở lên sáng bóng hơn

Ngoài các cách dùng chất tẩy rửa hay sơn bóng mua được ra thì dưới đây là một mẹo giúp các bạn tiết kiệm chi phí.

– Dùng giấm trắng và dầu ô liu chia theo tỷ lệ 1:4 cho vào chai xịt lắc đều.
– Xịt dung dịch vừa tạo ra lên bề mặt hoặc lên một miếng vải mềm rồi lau sạch khắp bề mặt gỗ.

Giấm có tác dụng tẩy rửa bề mặt, dầu ô liu sẽ làm bóng bề mặt cho bạn. Cách này sẽ rất an toàn, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ nghịch.

3. Cách tẩy những vết nước bẩn trên đồ gỗ công nghiệp

Xử dụng đồ gỗ công nghiệp các bạn sẽ thấy tình trạng nếu có nước đổ lên bề mặt mà không lau ngay sẽ để lại vết nước. Đối với những vết in nước này có thể dùng vải ướt để che lên trên vết cáu nước, sau đó hãy dùng bàn là, là cẩn thận vài lần trên khăn ướt, vết cáu nước này gặp nhiệt cao sẽ bốc hơi lên và mất đi.

4. Tẩy sạch vết ố bẩn do côn trùng bám vào

Đồ nội thất sử dụng lâu ngày đều sẽ bị vết bẩn, loang lổ do côn trùng bám vào vậy làm thế nào để tẩy được nó?

Rất đơn giản bạn chỉ cần dùng một ít bột mì, bột gạo và dầu ăn trộn đều với nhau theo tỉ lệ 1:1:1 thành hỗn hợp đồng nhất sau đó đem thoa lên vết bẩn rồi dùng nước thì những vết bẩn này dù có từ bao lâu cũng bay mất hoàn toàn.

5. Cách xoá vết cháy trên bề mặt đồ gỗ công nghiệp

Ai đó vô tình làm rơi tàn thuốc hoặc que diên chưa tắt hẳn lên sàn nhà hoặc mặt bàn sẽ ngay lập tức để lại vết đen trên đó.

Vậy bạn sẽ làm gì khi gặp phải trường hợp này? Gabi Decor chỉ bạn mẹo này, đầu tiên bạn dùng đầu đũa hay vật gì đó bằng gỗ để cọ cho hết phần cháy bên nhoài đi, sau đó bôi lên một lớp sáp nến mỏng vậy là xong.

Với những lỗi nhỏ bạn hoàn toàn có thể xử dụng các cách trên để xử lý, tuy nhiên với những lỗi lớn thì bạn vẫn phải nhờ tới tay nghề người thợ hay thậm chí là thay mới hoặc nay từ đầu bạn chọn loại chất liệu cao cấp hơn để giảm thiểu lỗi khi sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *