Mách bạn cách Trang Trí Phòng Ngủ theo Phong Thủy mang lại sức khỏe

trang-tri-phong-ngu-theo-phong-thuy

Phòng ngủ là nơi riêng tư, tuy nhiên lại là nơi có ảnh hưởng trực tiếp đến mỗi thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ. Trong phong thủy việc bài trí trong phòng ngủ cũng khá được chú trọng, vì với mong muốn mọi việc được như ước nguyện về đường con cái, tài lộc cũng như sức khỏe. Chính vì vậy khi trang trí phòng ngủ gia chủ cũng nên để ý một vài điểm về phong thủy để mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh và bình an.

Hướng Kê Giường

Việc đầu tiên khi sắp xếp dồ đạc theo phong thủy trong phòng thì nên lựa chọn hướng kê giường phù hợp với phong thủy. không nên kê đầu giường hướng về cửa phòng, không tựa giường vào hướng nhà vệ sinh hoặc bếp ăn những hướng này sẽ khiến người nằm trên giường luôn cảm thấy bất an.

huong-dat-giuong-ngu
Hướng đặt giường ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của giả chủ

Trong phòng thủy đầu giường cần được tựa vào điểm tường vững chắc, kê sát tường. tốt nhất bạn nên đặt giường chéo với góc cửa ra vào, như vậy khi bạn nằm trên giường sẽ tiện quan sát người ra người vào mà không bị ảnh hưởng khi có người đi lại.

Trong phòng nên tránh kê giường ngủ bên dưới các xà ngang, dưới quạt trần… vì như vậy sẽ luôn khiến người nằm cảm thấy có gì đó rất áp lựa, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến công việc làm ăn. Nếu đặc biệt không thể tránh được gia chủ có thể sơn màu trắng lên khoảng đó để tấm xà ngang giảm bớt phần nặng nề.

Vị trí kê giường ngủ cũng nên lựa chọn thuận theo chiều của từ trường, hướng Nam Bắc là hướng đẹp nhất, khi bạn kê giường theo hướng Nam hay hướng Bắc cũng sẽ có ích với sức khỏe của bạn và người thân.

Trang trí phòng ngủ

Trong phong thủy, việc kiêng kị nhất với việc trang trí phòng ngủ chính là bạn không nên đặt gương đối diện với giường ngủ, vì có rất nhiều người quan niệm, ban đêm khi tỉnh giác nhìn thấy mình trong gương sẽ gây giật mình hoảng hốt, lâu dần có thể sẽ dẫn đến bệnh tự kỷ ám thị.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu
Đặt gương không đúng cách sẽ tạo cảm giác bất an khi ngủ

Nếu muốn có giương trong phòng, tốt nhất bạn nên tránh để đối diện với giường ngủ, hoặc bạn có thể lắp gương bên trong tủ quần áo.

Trong phong ngủ nên tuyệt đối trang trí các hình con vật, đao kiếm, hung khí, bàn thờ hay tượng thần… khí sát của con vật thường sẽ mạng hơn người sẽ khiến khính trường trong phòng bị mất cân bằng, những hình đao kiếm sẽ làm giảm trường khí ổn định, bình an khiến người luôn có cảm giác bất an, nặng nề, giảm hung phấn đời sống vợ chồng.

Các đồ vật có hình tròn, hoặc cửa sổ hình tròn cần được làm lại hoặc đưa ra khỏi phòng, những đồ vật có hình tròn cần được kiêng tránh để trong phòng ngủ.

Phong thủy có quan niệm “hình nào khí nấy” chính vì vậy, khi bạn đang mong muốn điều gì, hãy mua một bức tranh treo trước giường, mỗi sáng khi thức nhìn vào bức tranh bạn sẽ luôn cảm thấy hứng khởi khi nhìn vào bức tranh.

Ánh sáng và màu sắc trong căn phòng cũng ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống vơ chồng trong phòng, trong phòng ngủ tránh sơn màu đỏ tươi, màu đỏ tươi thường làm kích thích sự hung phấn vì bị kích thích cao độ, người bị kích động về tinh thần lâu dài sẽ luôn có tâm lý bực dọc, mệt mỏi, nóng nảy,… nếu quá thích màu đỏ, bạn nên lựa chọn kết hợp cùng màu trắng để làm giảm sự kích thích hưng phấn, về lâu dài sẽ tốt hơn cho vợ chồng.

Trong phòng ngủ gia chủ nên tránh để ánh đèn có ánh sáng mạnh gây tâm lý căng thẳng, bất an. Trong phòng nên để ánh sáng dịu nhẹ, những chiếc đèn có ánh sáng hắt giúp tinh thần sảng khoái, giúp cho đời sống vợ chồng tốt hơn.

Trên đây là những vấn đề về phong thủy trong phòng ngủ các bạn nên chú ý, Nội thất trang trí Gabi hiện đang là một trong những đơn vị sản xuất và phâm phối vách bình phong cnc có tác dụng điều hòa khí xấu trong nhà mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ rất tốt, các bạn tham khảo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *