Công nghệ CNC là gì?

cnc-la-gi

Công nghệ CNC là gì? Chất liệu CNC là gì? Nhôm CNC là gì hay Máy CNC, Công ty CNC, gia công tiện CNC là gì? .v.v. rất nhiều câu hỏi xoay quanh cụm từ CNC, vậy nó là gì?

Cuối thập niên 40 đầu thập niên 50 ở phòng thí nghiệm Servomechanism của trường MIT thì CNC đã được ra đời. CNC là viết tắt của từ Computer Numerical Control hiểu đơn giản là điều khiển bằng máy tính – tức các máy móc hoạt động dưới sự điều kiển của máy tính với mục đích sản xuất các sản phẩm có độ phức tạp cao, nhờ các chương trình chuyên biệt được viết bằng ký hiệu theo tiêu chuẩn EIA-274-D, hay còn gọi là mã G.

Quy trình tổng quát hoạt động của công nghệ CNC này như sau:

– Khảo sát
– Thiết kế
– Làm mẫu thử
– Hoàn thiện
. Cắt kim loại
. Cưa dây
. Phay
. Bào
. Tiện
. Doa
. Tôi
. Nguội
. Mài
. Rửa sạch
. Kiểm chứng
. Xác thực
. Ra sản phẩm

Mọi hoạt động của máy CNC được điều khiển trực tiếp bởi các bản vẽ do phần mềm CAM.

Ngày nay, với sự xuất hiện của các máy CNC công việc sản xuất đã thay đổi rất nhiều để phù hợp với nền kinh tế công nghiệp hóa. Các chi tiết khó, những đường cong được thực hiện dễ dàng như đường thẳng, các cấu trúc phức tạp 3 chiều cũng được hoàn thành một cách dễ dàng và một lượng lớn các thao tác do con người đã được giảm thiểu đáng kể.

Ngoài ra quá trình sản xuất với máy CNC được tự động hóa giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và mọi thứ trở lên chính xác hơn, hạn chế những rủi ro không đáng có. Tuy nhiên một số trường hợp máy CNC vẫn chưa thể thay thế bàn tay con người.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi CNC là gì? Ở bài viết tiếp theo Nội thất trang trí GABI sẽ giới thiệu đến các bạn các loại máy CNC đang thịnh hành hiện nay mời các bạn theo dõi. Nội thất trang trí Gabi – Đơn vị cung cấp các loại kệ trang trí, Vách bình phong, Vách ngăn CNC bằng gỗ nhựa tổng hợp PVC uy tín chất lượng hàng đầu hiện nay. Hy vọng được phục vụ mọi người.

One thought on “Công nghệ CNC là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *